Cầu thủ nhập tịch là gì? Danh sách cầu thủ nhập tịch nổi bật

Trang Chủ » Cầu thủ nhập tịch là gì? Danh sách cầu thủ nhập tịch nổi bật

Cầu thủ nhập tịch là gì? – Là chủ đề mà bài viết hôm nay sẽ mang đến cho người xem. Sẽ là niềm vinh dự lớn nếu một cầu thủ được thi đấu trong màu áo của đội tuyển quốc gia. Đối với cầu thủ nhập tịch, họ sẽ nhận được nhiều quan tâm hơn hơn từ cổ động viên đội nhà bởi nhiều lý do khác nhau. Bây giờ, M88 sẽ cùng các bạn tìm hiểu xem tại sao như vậy, và những cầu thủ nhập tịch nổi nhất nhé!

Giải thích cầu thủ nhập tịch là gì dễ hiểu nhất 

Nói một cách đơn giản thì cầu thủ nhập tịch là những chân sút mang quốc tịch một nước nhưng được có thêm một quốc tịch ở một nước khác (nhập tịch). Mục đích của việc này là để cầu thủ đó có thể tham gia thi đấu cho đội tuyển quốc gia nước nhập tịch.

Ví dụ, một cầu thủ X muốn thi đấu cho đội tuyển Việt Nam nhưng lại mang quốc tịch Thái Lan. Vậy thì cầu thủ này cần phải xin nhập tịch vào Việt Nam mới được đăng ký thi đấu theo thể lệ của mọi giải bóng đá. Một số người thường gọi những người này là cầu thủ Việt Kiều, một số khác lại gọi là “lính đánh thuê” 

Trong lịch sử, Đức là quốc gia có cầu thủ nhập tịch mang về thành tích đáng kể cho nước nhà. Có những cầu thủ này đội tuyển quốc gia được củng cố thêm sức mạnh đồng thời mang lại dấu ấn rõ nét hơn. Đặc biệt các cầu thủ nhập tịch còn góp phần giúp cho đội tuyển có cơ hội tham gia các giải đấu lớn. Chính vì thế người hâm mộ lại cực kỳ coi trọng họ.

Giải thích cầu thủ nhập tịch là gì dễ hiểu nhất 
Giải thích cầu thủ nhập tịch là gì dễ hiểu nhất 

Đâu là những cầu thủ nhập tịch nổi tiếng trên thế giới?

Sau khi khám phá cầu thủ nhập tịch là gì rồi thì hãy để chúng  tôi giới thiệu những cầu thủ nhập tịch có sức ảnh hưởng nhất trên thế giới. Có rất nhiều cầu thủ nhập tịch tài năng và cống hiến hết mình cho quốc gia mà họ nhập tịch. Họ cũng góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của bóng đá quốc gia đó. Vậy họ là ai, cùng theo dõi ngay sau đây nhé.

Xem Thêm  Manchester City - Tìm hiểu về câu lạc bộ nổi tiếng của nước Anh

Cầu thủ Marcos Senna 

Senna là cầu thủ được sinh ra và lớn lên tại quê hương của vũ điệu Samba, anh cũng có thời gian dài chơi bóng ở đây. Nhưng đến năm 2002 thì anh đã quyết định nhập tịch vào Tây Ban Nha để có thể cơ hội phát triển sự nghiệp hơn ở các câu lạc bộ tại nước này.

Sau 4 năm ròng cố gắng và nỗ lực phát triển bản thân ở Tây Ban Nha anh được khoác lên mình chiếc áo đỏ rực của những chiến binh bò tót. Đặc biệt, cầu thủ này cũng là một thành viên chủ chốt góp phần giành lấy chiếc cúp vô địch Euro 2008 của ĐT Tây Ban Nha.

Cầu thủ Marcos Senna
Cầu thủ Marcos Senna

Chân sút Lukas Podolski

Podolski là một cầu thủ gốc Ba Lan. Thế nhưng anh lại quyết định nhập tịch Đức và thi đấu cho những cỗ xe tăng, mang về không ít danh hiệu cá nhân và cấp độ đội tuyển. Podolski đã có hơn 100 lần ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia Đức. Đồng thời Lukas Podolski cũng là thuộc top những cầu thủ ghi nhiều được bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia Đức từ trước đến nay. Cụ thể anh xếp thứ 3 với 47 bàn thắng. 

Siêu tiền đạo Miroslav Klose

Miroslav Klose là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng trong lịch sử vòng chung kết World Cup, cụ thể anh là chủ nhân của 16 bàn thắng. Fan hâm mộ biết đến anh khi khoác áo “cỗ xe tăng”. Bởi vì đóng góp to lớn của Miroslav Klose cho thành tích của đội tuyển Đức nên nhiều người thường quên mất rằng anh có gốc Ba Lan.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Klose đã cống hiến đến 13 năm trong màu áo tuyển Đức. Do đó, tiền đạo này đã ra sân trong 136 trận và ghi được tổng cộng là 71 bàn thắng cùng nhiều kiến tạo. Đây được coi là con số khủng bậc nhất bóng đá Đức. Do đó đã biết cầu thủ nhập tịch là gì thì chắc chắn biết Miroslav Klose.

Siêu tiền đạo Miroslav Klose
Siêu tiền đạo Miroslav Klose

Điểm qua những cầu thủ nhập tịch Việt Nam 

Những cầu thủ nhập tịch vào Việt Nam cũng như các cầu thủ Việt Kiều ở nước ngoài trở về tham gia thi đấu cho nước ta không phải ít. Một số cái tên tiêu biểu trong danh sách những cầu thủ nhập tịch vào bóng đá Việt Nam phải nhắc đến, đó là:

Xem Thêm  Quả bóng vàng là gì - Giải thưởng danh giá trong bóng đá

Cầu thủ Phan Văn Santos gốc Brazil, tên gốc là Fabio dos Santos: đây là cầu thủ Brazil nhập tịch Việt Nam. Anh cũng là người mở đường cho những ngoại binh được tham gia vào đội tuyển quốc gia Việt Nam sau này. Tuy nhiên những đóng góp của anh thì chưa thực sự nổi bật.

Thứ hai là cầu thủ Nguyễn Trung Sơn quốc tịch Brazil (tên gốc là Jefferson Valentim): cầu thủ này khoác áo của câu lạc bộ Đồng Tháp khi nhập tịch vào nước ta, sau đó chuyển sang thi đấu cho Quảng Nam. Hiện cầu thủ này đang có kế hoạch đi học để rẽ hướng sang sự nghiệp huấn luyện.

Điểm qua những cầu thủ nhập tịch Việt Nam
Điểm qua những cầu thủ nhập tịch Việt Nam

Kết Luận

Bài viết trên đây đã giải thích cầu thủ nhập tịch là gì và các cầu thủ nhập tịch nổi tiếng trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Qua đó chúng ta cũng biết được đóng góp của những cầu thủ này trong màu áo đội tuyển quốc gia to lớn không thua kém bất cứ cầu thủ nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt [X]